10 การคาดการณ์สำหรับตลาดโซล่าร์และสตอเรจในปี 2020

10 Predictions for the Solar and Storage Market in the 2020s

ตลาดการจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์รวมทั้งการพัฒนาอย่างรวดเร็วและจะดูแตกต่างอย่างสิ้นเชิงทศวรรษที่ผ่านมาถนน เราคาดหวังอะไรจากปี 2030 นี่คือ 10 การทำนาย

ระบบ All-in-one จะเป็นระบบใหม่

1. ที่เก็บข้อมูลมากมาย

แบตเตอรี่จะได้รับแรงจูงใจหรือได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติจริงทุกระบบสุริยะ PVs ทั่วสหรัฐอเมริกาภายในปี 2568 ในขณะที่เจ้าของบ้านและธุรกิจจำนวนมากปรับใช้ระบบ PV เพื่อลดค่าไฟฟ้าของพวกเขาและรับประกันพลังงานไฟฟ้าสำรอง และกลไกการเรียกเก็บเงินอื่น ๆ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดราคาพลังงานให้สอดคล้องกับค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภค เราเห็นแนวโน้มเหล่านี้แล้วในแคลิฟอร์เนียและอีกหลายรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

2. ค่าใช้จ่ายของระบบจะเพิ่มขึ้นเมื่อเปลี่ยนไปใช้แบตเตอรี่

ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีแบตเตอรี่จะมีราคาแพงกว่าระบบติดตั้งแบบกริดโดยตรงสองเท่าดังนั้นในแง่นี้เราจะเห็นต้นทุนที่แท้จริงเพิ่มขึ้นเมื่อส่วนผสมเปลี่ยนไปสู่แบตเตอรี่ แต่ในขณะที่ค่าใช้จ่ายของระบบจะสูงขึ้นเราต้องระวัง เพื่อแยกวิเคราะห์อุปกรณ์จริงและค่าใช้จ่ายที่ลดลงจากต้นทุนของผู้บริโภคจากเครดิตภาษีและสิ่งจูงใจ ต้นทุนอุปกรณ์สำหรับแบตเตอรี่และฮาร์ดแวร์อื่น ๆ โดยทั่วไปจะลดลงเล็กน้อย

3. แพ็คเกจแบตเตอรี่และอินเวอร์เตอร์เพิ่มเติมจากยี่ห้อเดียวกัน

เนื่องจากแบตเตอรี่แสดงถึงต้นทุนที่โดดเด่นในระบบจัดเก็บพลังงาน (ESS) บริษัท อินเวอร์เตอร์จะเสนอแบตเตอรี่ที่มียี่ห้อมากขึ้น ในทางกลับกัน บริษัท อินเวอร์เตอร์ที่บรรจุแบตเตอรี่ของบุคคลที่สามในที่สุดจะเปิดทางให้ บริษัท แบตเตอรี่ที่เข้าใจง่ายซึ่งสามารถบรรจุระบบทั้งหมดได้

4. ระบบการจัดเก็บพลังงานได้รับการปฏิบัติเช่นปั๊มความร้อนและเครื่องปรับอากาศ

ข้อกำหนด Title 21 ใหม่ของรัฐแคลิฟอร์เนียทำให้ปัญหามาตรฐานของระบบพลังงานแสงอาทิตย์และเราคาดหวังว่าการปรับปรุงในอนาคตจะทำเช่นเดียวกันสำหรับการจัดเก็บพลังงาน จากนั้นผู้สร้างจะสามารถเลือกสาย ESS ที่พวกเขาต้องการทำงานได้และกระบวนการทั้งหมดจะดูเหมือนเกือบจะเหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนเช่นเครื่องทำน้ำอุ่นและระบบ HVAC คำถามเดียวก็คือว่า ESS จะถูกบรรจุด้วยแผงเซลล์แสงอาทิตย์หรือเก็บแยกต่างหาก

มาตรฐานจะมีวิวัฒนาการ

5. ชื่อเสียงจะมีความสำคัญ – มาก

การขาดตัวชี้วัดอุตสาหกรรมที่มีความหมายในการจัดเก็บพลังงานสร้างสภาพแวดล้อมที่การสร้างแบรนด์และชื่อเสียงมีความสำคัญเนื่องจากผู้ใช้มีข้อมูลน้อยกว่าการส่งข้อความและการบอกต่อแบบปากต่อปาก ในระยะยาวสิ่งนี้จะสร้างอุปสรรคในการเข้าสู่การเริ่มต้นแบตเตอรี่ใหม่ดังนั้นคาดว่าผู้เล่นทั้งหมดจะน้อยลงเมื่อแบรนด์จำนวนหนึ่งปรากฏตัวเป็นตัวเลือกที่มีความมั่นใจสูง

6. มาตรฐานความปลอดภัยและข้อกำหนดด้านรหัสใหม่สอดคล้องกับเทคโนโลยี

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาสมาคมป้องกันอัคคีภัยแห่งชาติได้เผยแพร่รหัสNFPA 855 รุ่นแรกซึ่งสร้างมาตรฐานความปลอดภัยทั่วทั้งอุตสาหกรรมสำหรับระบบจัดเก็บพลังงาน มาตรฐานการทดสอบรวมถึง UL 9540 และ UL 9540A รวมถึงรหัสอาคารและไฟฟ้าเช่นรหัสไฟฟ้าแห่งชาติ (NEC / NFPA 70) รหัสที่อยู่อาศัยระหว่างประเทศและรหัสไฟระหว่างประเทศได้รับการปรับปรุงให้สอดคล้องกับ NFPA 855 แล้ว ผลที่สุดคือขีดจำกัดความจุกิโลวัตต์ชั่วโมงความต้องการอุปกรณ์ป้องกันและกำหนดค่ามาตรฐานกลายเป็นมาตรฐานและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับทั้งผู้ติดตั้งและผู้ตรวจสอบเพื่อทำความเข้าใจและนำไปใช้

ทุกสิ่งจะยังคงเป็นเทคนิค

7. ซอฟต์แวร์อัตโนมัติและการปรับให้เหมาะสมที่แท้จริงจะแซงหน้าอินเตอร์เฟสที่ฉับไว

เจ้าของบุคคลที่สามมีความต้องการการจัดการยานพาหนะ PV โดยเฉพาะและมักจะมีซอฟต์แวร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่ง ESS ของพวกเขาต้องการเชื่อมต่อกับรายวัน IEEE 2030.5 และมาตรฐานที่เกี่ยวข้องจะช่วยอำนวยความสะดวกในความต้องการนี้ ผู้ติดตั้งในพื้นที่มีความต้องการเพียงเล็กน้อย แต่พวกเขาและลูกค้าจะคาดหวังว่าระบบจะติดตั้งและใช้งานได้ง่าย

ในระยะยาวเราจะเห็นการทำงานอัตโนมัติและการเพิ่มประสิทธิภาพที่แท้จริงแทนที่จะเป็นข้อมูลทั่วไปในปัจจุบัน อินเทอร์เฟซจำนวนมากรายงานข้อมูลมากเกินไปและการทำให้ระบบง่ายขึ้นในการซ่อนข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้องจะมีความจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการแยกผู้บริโภคที่เป็นกระแสหลักมากขึ้น

8. ยังคงรอยานพาหนะกับตาราง

แม้ว่า V2G จะไม่ใช่ความท้าทายด้านเทคนิคเป็นหลัก แต่ผู้ผลิตบางรายเช่นนิสสันและฮอนด้าก็มีความก้าวหน้าที่สำคัญ ความท้าทายเป็นขั้นตอนมากกว่าเทคนิค แอปพลิเคชัน V2G จะปิดตัวลงเมื่อผู้ผลิตรถยนต์และผู้ให้บริการอินเทอร์เฟซเห็นด้วยกับวิธีและเวลาที่รถยนต์ไฟฟ้า’ sbattery ใช้สำหรับบริการกริดหรือการสำรองข้อมูลและวิธีการที่ส่งผลกระทบต่อการรับประกันของ

นอกจากนี้ยังมีปัญหาความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่จะเอาชนะโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่พึ่งพา EV เพียงอย่างเดียวสำหรับการขนส่ง เรามีแนวโน้มมากขึ้นที่จะเห็นแบตเตอรี่ EV แบบ “ชีวิตครั้งที่สอง” บรรจุใหม่สำหรับที่จัดเก็บแบบอยู่กับที่ – ซึ่งง่ายต่อการจัดการมากกว่าการพยายามใช้แบตเตอรี่ในรถยนต์

9. ACand DCcoupling ทั้งสองจะเป็นรอบสำหรับอนาคตอันใกล้

จากข้อกำหนดของรหัสไฟฟ้าแห่งชาติล่าสุดสำหรับการปิดระบบอย่างรวดเร็วรวมถึงความจริงที่ว่าระบบระดับโมดูล (เช่น Enphase และ SolarEdge) เป็นตัวแทนของระบบที่ติดตั้งส่วนใหญ่ AC coupling เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนสำหรับเจ้าของระบบที่มีอยู่เพื่อเพิ่มแบตเตอรี่

การมีเพศสัมพันธ์ AC จะได้รับความนิยมน้อยที่สุดเนื่องจากผู้ที่มี PVsystems กำลังพยายามเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล อย่างไรก็ตามข้อได้เปรียบส่วนใหญ่ของการเชื่อมต่อ AC สำหรับการติดตั้งเพิ่มเติมและระบบใหม่ส่วนใหญ่จะเพลิดเพลินกับต้นทุนที่ต่ำลงและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นผ่านการเชื่อมต่อ DC การมีเพศสัมพันธ์ DC นั้นจะกลายเป็นที่โดดเด่นมากขึ้นเมื่อตลาด retrofit PV เท่านั้นที่อิ่มตัว

10. แรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ศตวรรษของการครอบงำของแบตเตอรี่ตะกั่วกรดได้ยึด 48 โวลต์ (DC) เป็นแรงดันไฟฟ้าของระบบแบตเตอรี่มาตรฐาน ระบบที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงถึง 1,000 VDC ถูกปรับใช้โดยใช้เซลล์ตะกั่วกรดมาตรฐาน แต่เป็นเพียงการใช้งานจริงสำหรับระบบเชิงพาณิชย์และระบบสาธารณูปโภคอุตสาหกรรมหรือเชิงวิศวกรรม

กฎของโอห์มเป็นการแลกเปลี่ยนระหว่างกระแสและแรงดันทำให้อุตสาหกรรม EV ซึ่งต้องการลดน้ำหนักและค่าใช้จ่ายในทุกที่สามารถโยกย้ายไปยังชุดแบตเตอรี่แรงดันสูงได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เซลล์ลิเธียมไอออน 3 ถึง 4 VDC ในทำนองเดียวกันอุตสาหกรรมการจัดเก็บพลังงานแบบอยู่กับที่ใช้ชุดแบตเตอรี่แรงดันสูงเพื่อลดต้นทุนของอินเวอร์เตอร์แบตเตอรี่ เนื่องจากการสูญเสียตัวนำเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างทวีคูณกับกระแสแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นก็ทำให้ประสิทธิภาพของระบบดีขึ้น

ทศวรรษของปี 2020 จะเปิดตัวในยุคของการติดตั้งโซลูชั่นการจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์บวกมวลชนที่ช่วยให้ธุรกิจและผู้อยู่อาศัยสามารถแตะเข้ากับพลังงานหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นป้องกันการหยุดทำงานประหยัดเงินและอยู่อย่างยั่งยืนมากขึ้น

อ้างอิง : http://th.dsisolar.com/info/10-predictions-for-the-solar-and-storage-marke-47051575.html